• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Chiến lược marketing thương hiệu nhỏ online

Tiếp thị thương hiệu là công tác hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ hay các shop online lại chưa dành sự quan tâm đúng mức cho vấn đề này. Chiến lược tiếp thị thương hiệu nhỏ cũng có đôi chút khác biệt so với tiếp thị thương hiệu lớn. Bài viết sau đây là 2 bước để tiếp thị thương hiệu nhỏ dành cho các shop online, cửa hàng, công ty nhỏ.

chien-luoc-marketing-thuong-hieu-nho-online-2

Bước 1: Định vị thương hiệu, xây dựng ma trận SWOT

Điều này nghe có vẻ “hàn lâm” nhưng đây là những kiến thức vô cùng cơ bản của marketing. Muốn làm tốt trước hết bạn cần phải hiểu rõ thương hiệu của mình:

– Thương hiệu của bạn đang ở đâu?

– Bạn muốn hướng tới phân khúc thị trường nào?

– Xác định khách hàng của bạn là ai?

– Thị trường bạn đang hướng tới sẽ phù hợp với hình thức marketing nào? (SEO, Facebook Ads hay Google Adwords)

– Bạn nên phân tích ma trận SWOT thật kỹ để hiểu được mình và các thương hiệu đối thủ cạnh tranh

Ở bước này, bạn cần áp dụng quy tắc số 3, tức là tìm ra 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất để so sánh. Và khi bạn đã hiểu được những điều trên thì chắc chắn lúc đó bạn cũng sẽ biết mình cần phải làm gì.

Bước 2: Xây dựng hệ thống marketing

Trước tiên, bạn nên xây dựng được sự liên kết giữa hệ thống marketing và chăm sóc khách hàng, bán hàng đến các bộ phận của công ty hay cửa hàng. Ví dụ, các chương trình khuyến mãi, không chỉ nhân viên kinh doanh cần nắm rõ mà cả nhân viên chăm sóc khách hàng, các nhân viên thu ngân, nhân viên giao hàng… cũng cần được biết để có thể tư vấn, bán hàng cho khách hàng bất cứ lúc nào. Nếu bộ phận nào chỉ biết bộ phận đấy sẽ tạo nên một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp cho công ty hay cửa hàng của bạn cũng như bạn cũng dần mất đi niềm tin của khách hàng.

chien-luoc-marketing-thuong-hieu-nho-online-1

Sau khi nghiên cứu thị trường bạn hãy lựa chọn kênh bán hàng phù hợp: online hay offline. Phần lớn các thị trường bạn có thể thoái mái chọn các kênh nhưng có một số thị trường mà bạn chỉ có thể lựa chọn bán hàng theo ngách hoặc trên các kênh đặc trưng. Các kênh marketing online có thể kể đến như sau:

Facebook: Kênh bán hàng này có ưu điểm nhiều người sử dụng, độ tuổi trẻ và thích hợp với các sản phẩm thời trang, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm, spa. Để marketing thương hiệu, Facebook không chỉ có Facebook Ads mà bạn có thể tối ưu Profile, tạo Event hay bán hàng trên các Group. Đây là các kênh không tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả đem lại rất cao.

Google: Google vẫn là kênh tìm kiếm hàng đầu, độ tuổi người dùng rộng hơn so với Facebook. Kênh bán hàng này bạn có thể đánh vào nhóm khách hàng khó tính hơn với những sản phẩm cao cấp hơn.

Instagram: Theo thống kê, đa phần người sử dụng Instagram ở Việt Nam là nữ giới độ tuổi học sinh đến dưới 30. Vì thế, kênh này phù hợp với ngành thời trang, phụ kiện, đào tạo…

Zalo: Mạng xã hội này dùng để chăm sóc khách hàng rất tốt vì Zalo là ứng dung nhắn tin miễn phí số 1 và đứng thứ 2 chỉ sau Facebook về số người dùng 3G tại Việt Nam hiện nay.

Email marketing: Đây là một kênh marketing không mới nhưng hiệu quả mà nó đem lại là không thể phủ nhận. Email marketing là một lựa chọn hoàn hảo nếu đối tượng khách hàng của bạn là dân công sở, người đi làm và các khách hàng “chất”.

SMS: Dùng Brand SMS để tiếp thị thương hiệu cũng là một cách tốt vì SMS nhắm chính xác đến khách hàng mục tiêu và khả năng tiếp cận với khách hàng là rất lớn.

Để có thể thu thập số điện thoại, email khách hàng, bạn cần phải sáng tạo, ví dụ tạo 1 mini game, seeding trên các group, forum… Trên đây là chiến lược marketing thương hiệu online, hãy lựa chọn những kênh phù hợp nhất với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn và áp dụng ngay thôi. Chúc các bạn kinh doanh thành công
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay