• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Hỏi đáp về tên miền | domain

Câu hỏi 1:Làm thế nào tôi có thể kiểm tra thông tin liên quan đến tên miền của tôi, chẳng hạn như chi tiết liên lạc của tôi?

Bạn có thể sử dụng một công cụ gọi là whois domain để truy cập vào các trung tâm ký cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu này chứa thông tin chi tiết của tất cả các tên miền. Có nhiều trang web cung cấp công cụ này, nơi bạn có thể nhập một truy vấn để tìm kiếm cơ sở dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng sử dụng công cụ này để kiểm tra tên miền http://www.matbao.vn/CheckDomain.aspx.

Câu hỏi 2:Tôi có thể sử dụng các ký tự nào khi đăng ký một tên miền?

Bạn có thể sử dụng các ký tự az và 0-9 (trong bất kỳ kết hợp nào) để đăng ký domain. Bạn cũng có thể sử dụng gạch ngang (-), mặc dù tên miền của bạn không thể bắt đầu hoặc kết thúc bằng một -. Bạn không thể sử dụng bất kỳ ký tự khác, và cũng không nên bạn sử dụng dấu chấm câu.

Câu hỏi 3:Tôi muốn đăng ký một tên miền trong nước X. Làm thế nào tôi có thể, và bao nhiêu chi phí?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ mất nhiều hơn không gian này toàn bộ Hỏi đáp! Mỗi nước có quy định riêng về tên miền của quốc gia mình, hạn chế và mức độ giá cả. Một nơi tốt để bắt đầu nghiên cứu của bạn là danh sách các quốc gia cụ thể nguồn tài nguyên tên miền.

Câu hỏi 4:Tôi đã đăng ký một tên miền, nhưng tôi đã nhầm lẫn trong khi đăng ký và đăng ký sai tên / đổi ý về việc đăng ký nó sau khi trả tiền. Tôi có thể hủy bỏ đăng ký của tôi?

Theo quy định Domain Name Service Agreement tất cả các mua bán đều là cuối cùng. Nếu bạn muốn đăng ký một tên miền khác nhau, bạn sẽ phải trả tiền một lần nữa.

Câu hỏi 5: Tôi có cần phải thay đổi tên miền của tôi nếu tôi nhận được một máy chủ mới?

Số cung cấp các tên miền được đăng ký trong tên của bạn (vì nó cần được), bạn có thể chỉ cần cập nhật của bạn namservers (từ nơi mà bạn quản lý tên miền của bạn) cho rằng các máy chủ mới của bạn.

Câu hỏi 6:Các tên miền phụ (sub domain) là gì?

Xem xét các tên miền phụ như là một mở rộng của tên miền của bạn. Ví dụ, trang web của bạn là www.example.com. Một tên miền phụ sẽ được test.matbao.com, và sẽ được webhosting.example.com khác. Các tên miền phụ thường được coi là các lĩnh vực từ các trang web chính của tên miền của trang web.

Câu hỏi 7: Làm thế nào để ngăn chặn và bảo vệ được công việc kinh doanh, thương hiệu, sản phẩm khỏi bị người khác gây khó khăn?

* Thời gian : Bạn biết rồi đấy, nguyên tắc chung khi đăng ký tên miền là đăng ký trước được quyền sử dụng trước, nên khi bạn có ý tưởng đưa ra một sản phẩm nào hay đăng ký một thương hiệu nào là phải nghĩ ngay tới việc đăng ký tên miền liên quan, đừng để tới khi bạn chuẩn bị xong xuôi rồi mới đăng ký tên miền, lúc đó có thể bạn đã không còn tên miền đó nữa.

* Ðăng ký nhiều tên miền theo kiểu "bao vây" để không ai có thể đăng ký tên miền giống của bạn cả cách viết lẫn cách đọc. Ví dụ : Trường hợp của Ngân hàng Hamburgische Landesbank đăng ký liền 7 tên miền tại cùng thời điểm: hsh-nord-bank.com.vn, hsh-nordbank-ag.com.vn,hsh-nordbank.com.vn,hshnorthbank.com.vn,hshnordbank.com.vn, hshnordbankag.com.vn, hshnorthbank.com.vn

Rất nhiều công ty nước ngoài họ đã dùng theo biện pháp này, vì nếu có tranh chấp kiện tụng về 1 tên miền thì chi phí cho việc này ít nhất là 2500$US đủ để đăng ký và duy trì nó 70 năm trên Internet cộng thêm sự phiền toái bực mình, nên tốt nhất là họ giữ trước để không ai xâm phạm được.

Câu hỏi 8: Tên miền và thương hiệu có liên quan nhau không ?

Tên miền và thương hiệu là hai khái niệm hoàn toàn độc lập với nhau. Tên miền không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ. Nhưng, trên thực tế, thương hiệu bảo vệ công việc kinh doanh trong xã hội thực còn tên miền bảo vệ thương hiệu trong xã hội ảo trên mạng internet. Như vậy đăng ký tên miền có thương hiệu thực chất cũng là bảo vệ công việc kinh doanh của mỗi chủ thể

Câu hỏi 9: Tôi phải trả bao nhiêu tiền khi đăng ký sử dụng tên miền Việt nam?

Theo Quyết định số 28/2006/QĐ-BTC ngày 05/ 5/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính:

* Lệ phí đăng ký tên miền: 450.000 đồng (thu 1 lần khi ngay khi đăng ký).

* Phí duy trì tên miền (thu theo năm, có thể nộp theo từng năm hoặc một lần cho nhiều năm):

* Tên miền cấp 2 khác: 600.000 đồng 1 năm.

* Tên miền cấp 3: 480.000 đồng 1 năm.


Câu hỏi 10: Thế nào là một nameserver?

Internet là tên của cuốn sách tương đương với điện thoại. Nameserver duy trì một thư mục của tên miền phù hợp với một số địa chỉ IP (máy tính). Những thông tin từ tất cả các tên trên mạng Internet được tập hợp trong một trung tâm đăng ký.

Điều này làm cho nó có thể dành cho khách để truy cập vào trang web của bạn bằng cách sử dụng một tên miền -domain quen thuộc, thay vì phải nhớ một loạt các số điện thoại.

Nameserves trên mạng có thể truy cập thông tin tại các trung tâm đăng ký lên đến 8 giờ sau khi đăng ký. COM và. NET tên miền và đến 48 giờ cho tất cả các tên miền khác mở rộng. Đây là khoảng thời gian gọi tắt là cập nhật thông tin.
Nameserver các bạn sử dụng phụ thuộc vào khi bạn thiết lập tài khoản lưu trữ của bạn.

Câu hỏi 11: Làm thế nào để tên miền hoạt động?

Đăng ký một tên miền không tự động làm cho trang web của bạn xuất hiện khi khách truy cập vào tên miền của bạn vào một trình duyệt Web. Để tên miền họat động cần đăng ký osting hoặc chủ lưu trữ các trang web và upload webiste của bạn lên. Chúng tôi sử dụng tên miền thay vì địa chỉ IP, vì hầu hết mọi người tìm thấy nó dễ dàng hơn để nhớ một tên tuổi hơn là một loạt các số điện thoại.

Khi bạn đăng ký một tên miền, bạn không cần phải tạo và tải lên một trang web. Bạn cũng có thể:

Bán nó. Tên miền có thể là một đầu tư lớn. Nếu bạn đã đăng ký một tên miền mà bạn không sử dụng, có thể một người nào khác có thể làm được. Đăng nhập vào tài khoản của bạn Quản lý và thiết lập một Để Bán đậu trang cho tên miền của bạn. Đừng quên bao gồm các thông tin liên lạc của bạn.

Bảo vệ thương hiệu của bạn trực tuyến: Ngăn chặn người khác đăng ký một tên miền tương tự như bạn-chỉ để đi ăn cắp khách hàng của bạn. Làm gì với tất cả các tên này? Chuyển tiếp chúng vào tên miền chính của bạn.

Giữ cho nó. Có lẽ bạn đã không có quyết định phải làm gì với các tên miền mới của bạn.
Để tên miền . COM và. NET mất đến tám giờ để thay đổi để họat động được. Nó có thể mất đến 48 giờ để thay đổi được thực hiện đối với tất cả các tên miền mở rộng để trở thành có hiệu quả. Điều này là do số lượng các mạng lưới và các cơ quan liên quan. Sự chậm trễ áp dụng cho tất cả các tên miền và đăng ký. Xin vui lòng cho phép có sự chậm trễ này khi lập kế hoạch trang web hay cấu hình một tên miền để làm việc với email của bạn.

Câu hỏi 12: Ưu thế của tên miền Việt nam


Được pháp luật Việt Nam bảo vệ: Điều 12 - Luật Công nghệ thông tin quy định: Nghiêm cấm việc giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác; tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền của tổ chức, cá nhân sử dụng hợp pháp tên miền đó.

Kỹ thuật tin cậy, an toàn: Hệ thống máy chủ tên miền ".vn" (DNS) quốc gia được giám sát 24/24 giờ với hệ thống dự phòng đảm bảo độ tin cậy, vận hành an toàn, tên miền không bao giờ bị ngừng hay bị " bẻ ghi " sang các trang web có nội dung không mong đợi khác.

Truy vấn nhanh chóng: Tên miền quốc gia ".vn" được quản lý, đảm bảo bởi 07 cụm máy chủ DNS đặt tại các điểm khác nhau trên toàn thế giới (21 điểm tại nước ngoài, 5 điểm trong nước) giúp cho việc truy vấn tên miền ".vn" từ phía người dùng tại Việt Nam và trên khắp thế giới được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Hạn chế tối đa khi mất liên lạc quốc tế: Sử dụng tên miền".vn", lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam, khi mất liên lạc quốc tế như những trường hợp đứt cáp quang biển thì liên lạc và giao dịch Internet trong nước vẫn còn nguyên. Ngược lại sẽ mất toàn bộ liên lạc Internet cả trong nước lẫn quốc tế.
Được Hệ thống trung chuyển Internet trong nước - VNIX của VNNIC phục vụ: Sử dụng tên miền".vn", lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam được hệ thống trung chuyển Internet Quốc gia VNIX tự động trung chuyển tất cả lưu lượng Internet trong nước bằng con đường ngắn nhất, nhanh nhất.

Xu hướng sử dụng cộng đồng: Hiện tại đăng ký một tên miền ".vn", được miễn phí một tên miền tiếng việt có dấu. Đây là tên miền bằng tiếng mẹ đẻ mà quốc tế đã công nhận, được gọi là tên miền đa ngữ ( IDN ) ngày càng phát triển và đang tăng nhanh với số lượng lớn ở các nước quanh ta, là xu hướng tất yếu để phát triển công nghiệp nội dung trên Internet của cộng đồng trong tương lai gần.

Lợi ích tìm kiếm và quảng bá: Hầu hết các chương trình tìm kiếm trên mạng (đặc biệt là google.com.vn ) sẽ ưu tiên liệt kê các tên miền có mã quốc gia ".vn" lên trước nhất khi search tại Việt Nam. Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm từ "Viettel" thì chương trình tìm kiếm sẽ đưa ra web có tên miền viettel.com.vn trước .
Chăm sóc, hỗ trợ : VNNIC và các Nhà đăng ký tên miền Việt nam ".vn" (registrar) luôn sẵn sàng trợ giúp người đăng ký sử dụng giải quyết các vấn đề kỹ thuật cũng như hành chính liên quan đến tên miền ".vn". Nhắc nhở trước chủ thể sử dụng đóng phí duy trì khi tên miền đến hạn và cho phép tên miền được quá hạn tới tối đa 30 ngày mới xóa chính thức.

Đăng ký thuận tiện: Các chủ thể có nhu cầu đều có thể dễ dàng đăng ký tên miền Việt nam ".vn" thông qua các Nhà đăng ký tên miền Việt nam ".vn" ( www.nhadangky.vn ) của VNNIC tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với thủ tục đăng ký tên miền ".vn" đơn giản, nhanh gọn và dễ dàng cho người đăng ký. Chủ thể có thể đăng ký trực tuyến qua mạng Internet khi sử dụng tài khoản tại Ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình để nộp phí, lệ phí tên miền

them matbao.net

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay