• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Google Penguin 3.0 ảnh hướng lớn hàng loạt webiste và cách SEO

Google vừa mới cập nhật thuật toán Penguin phiên bản 3.0 vào khuya thứ 6 ngày 19/10/2014. Thuật toán Penguin chủ yếu rà soát các backlink  và phạt các website có backlink nghèo nàn.

Google không nói rõ về việc cập nhật Penguin phiên bản 3.0 này. Google chỉ xác nhận sự trở lại của Penguin phiên bản phiên bản mới nhất này sau 24 giờ kể từ khi nó được trình làng  và không thông báo thông tin cụ thể nào như thường lệ.Sáng nay, Pierre Far Google mới chia sẽ nội dung chi tiết trên Google+

Nội dung chia sẽ vắn tắt như sau;

1. Thuật toán Penguin phiên bản 3.0 được cập nhật trên toàn thế giới, ảnh hưởng trên tất cả các phiên bản của Google.

2. Quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn thành và sẽ tiếp tục trong vài tuần đến.

3. Có ảnh hưởng dưới 1% truy vấn tiếng anh nhưng có thể ảnh hưởng nhiều hơn hoặc ít hơn 1% đối với các ngôn ngữ khác.

4. Google xác nhận bắt đầu cập nhật vào thứ 6

5. Pierre Far nói một cách cụ thể phiên bản cập nhật này là “ phiên bản làm mới”

6. Thuật toán sẽ đánh rớt thứ hạng các website có backlink tồi và giúp cho các website trước đó bị phạt bởi Penguin có cơ hội làm sạch, chỉnh sửa các link nghèo nàn.

Cập nhật Penguin trên toàn thế giới

Không giống như một số cập nhật thuật toán khác của Google( như Panda), thuật toán Penguin thường cập nhật trên toàn thế giới. Do đó, thuật toán này có ảnh hưởng đến các website ở bất cứ ngôn ngữ hay vùng miền nào.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì Penguin hầu hết tập trung vào profile của các link nên ngôn ngữ không phải là yếu tố mà thuật toán này nhằm vào. Trong khi đó, Panda tập trung nhiều hơn vào nội dung và ngôn ngữ, do đó, thuật toán này được cập nhật tại nhiều vùng và ngôn ngữ khác nhau.Penguin không tập trung vào ngôn ngữ.

Penguin vẫn tiếp tục được cập nhật

Có một sự mơ hồ về việc thuật toán này đã hoàn tất quá trình cập nhật hay chưa.Các SEOer cũng đang tự hỏi vì sao không phải tất cả các trang đều bị ảnh hưởng; họ cảm thấy rằng quá trình cập nhật đang tạm dừng hoặc chưa hoàn tất. Tuy nhiên, hôm qua, John Mueller của Google đã nói rằng quá trình cập nhật đã hoàn tất nhưng lại bác bỏ điều này chỉ vài giờ sau đó. Sáng nay, Pierre Far nói rằng Googke vẫn chưa cập nhật xong và sẽ kéo dài cho đến vài tuần tới nữa.

Vì vậy, kể từ khi thuật toán này được ra mắt trong vài tuần, rất khó để xác định được thủ phạm là  Penguin hay các thuật toán khác khi phân tích một website có bị ảnh hưởng hay không.

Penguin 3.0 có ảnh hưởng ít hơn 1% các truy vấn tiếng anh

Khi đánh giá phạm vi của cập nhật toán cũng như cộng đồng webmaster cảm nhận gì về cập nhật của Google, đôi khi Google cho chúng ta biết về tỉ lệ phần trăm các truy vấn bị ảnh hưởng.

Penguin 1.0 ảnh hưởng gần 3% truy vấn, Penguin 1.1 ảnh hưởng 0.1%, Penguin 1.2 là 0.3%, Penguin 2.0 là 2.3%, Penguin 2.1 là 1%. Penguin 3.0 ảnh hưởng gần 1% các truy vấn tìm kiếm.

Hiện tại, hầu hết các ngôn ngữ truy vấn của Google đều là  tiếng anh.

Penguin 3.0 cập nhật vào thứ 6 tuần vừa rồi.

Google xác nhận Penguin được cập nhật vào thứ 6 ngày 17/10/2014. Tuy nhiên, nên nhớ rằng quá trình cập nhật sẽ còn tiếp tục trong vài tuần đến như chúng tôi đã đề cập ở trên.

Penguin 3.0-Phiên bản làm mới

Pierre Far đã gọi cập nhật này là phiên bản làm mới,ông không đề cập tín hiệu mới nào được thêm vào hay có bất cứ thay đổi nào ở thuật toán này. Phiên bản mới theo thuật ngữ của Google xung quanh thuật toán này có nghĩa rằng họ đang chạy lại thuật toán này để “buông tha” cho các website phù hợp với tiêu chuẩn và đánh rớt hạng các website tồi.Họ không thêm vào bất kì tín hiệu mới nào vào thuật toán này, đây đơn giản chỉ là một phiên bản làm mới.

Liệu đây chỉ là một bản làm mới sau hơn một năm chờ đợi mòn mỏi phiên bản mới nhất của Penguin?. Nếu đúng như vậy thì đây quả thật là cú shock lớn cho giới SEO. Nhiều người đã hi vọng rằng cập nhật lần này lẽ ra diễn ra sớm hơn và Google đang đặt nền móng cho một thuật toán Penguin mới.

Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người muốn đổi tên phiên bản thuật toán 3.0 thành 2.0

Kẻ khóc, người cười

Cũng giống như bất kì thuật toán khác,một số website bị phạt trước đó sẽ tăng xếp hạng bởi vì chúng không còn bị ảnh hưởng tiêu cực của  thuật toán. Trong khi đó, một số trang khác có thể bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm.

Các cập nhật khác của Penguin trước đây:

  • Penguin 1.0 vào ngày 24/4/ 2012 (ảnh hưởng gần 3.1% truy vấn
  • Penguin 1.1 vào ngày 26/ 5/2012( ảnh hưởng ít hơn 0.1%)
  • Penguin 1.2 vào ngày 5/10/2012(ảnh hưởng gần 0.3% truy vấn tìm kiếm)
  • Penguin 2.0 vào ngày 22/5/2013(ảnh hưởng gần 2.3% truy vấn tìm kiếm)
  • Penguin 2.1 vào ngày 4/10/2013( ảnh hưởng gần 1% truy vấn)
  • Penguin 3.0 vào ngày 17/10/2014 (ảnh hưởng gần 1% truy vấn)

Như vậy, các website hiện chưa bị tụt hạng trên trang tìm kiếm chưa vội vui mừng vì vẫn còn quá sớm để biết được kết quả. Google không đưa ra thông tin chính thức nào nhưng thuật toán  mới này vẫn tiếp tục “sờ gáy” các website trong vài tuần đến. 

Nguồn: SearchEngineLand

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay