• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Báo chí là phương tiện truyền thông tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ với các blogger và thuyết phục họ làm cộng tác viên viết bài cho bạn.

Bạn nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng và đặc biệt là những sản phẩm đang gây chú ý hoặc được người tiêu dùng mong chờ. Sau đó đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi. Nhờ đó, bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Đồng thời việc sản phẩm của bạn được xuất hiện trong các bài đánh giá cũng giúp tăng uy tín cũng như củng cố niềm tin của khách hàng. 

Email Marketing

Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình.

 

Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

 

Quảng bá trên Facebook

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là “địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 thì số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook.

Với những con số ấn tượng trên, quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó doanh thu của bạn được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook Ads, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.

Nhắm đối tượng qua Youtube

Trong năm 2014, Youtube đã trở thành kênh tìm kiếm đứng thứ 2 chỉ sau Google. Hơn nữa, Việt Nam nằm trong top 10 nước xem Youtube nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, lượng người truy cập Youtube là rất lớn và đây là cơ hội rất tốt để bạn nâng tầm thương hiệu của mình.

Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, như các hướng dẫn làm một việc gì đấy, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

Tổ chức sự kiện

Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

Sản phẩm không tự dưng bán được mà bạn phải thường xuyên, liên tục và bằng nhiều cách khác nhau kích thích người mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Bizweb hi vọng 5 cách trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn trên con đường khởi nghiệp cũng như giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay