• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Trải nghiệm mua sắm trên di động: Tìm hiểu và khám phá

Có đến gần 30% hành vi mua sắm online ngày nay được thực hiện trên điện thoại di động, một con số đáng ngạc nhiên đối với các nhà bán lẻ. Để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của những khách hàng đa kênh như thế này, các nhà bán lẻ cần chuyển hướng và tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên di động. Hãy bắt đầu những bước thay đổi đầu tiên từ những lưu ý đã được chuyên gia Google UX Research – Lead Jenny Gove và UX Design –  Lead  Iram Mirza phối hợp nghiên cứu cùng AnswerLab đưa ra trong chuỗi bài viết sau đây nhé.

  1. 1. Phiên bản di động của website, thời gian tải trang?

  2. Trải nghiệm mua sắm trên di động: Tìm hiểu và khám phá
  3. Trải nghiệm mua sắm trên di động: Tìm hiểu và khám phá

Khách hàng luôn đặt kỳ vọng cao đối với trải nghiệm mua sắm trên di động. Rất nhiều người mua hàng sử dụng điện thoại của họ để mua sắm và thực sự tính kiên nhẫn cũng giảm dần khi thấy ứng dụng, trang web tải chậm trên di động. Tốc độ tải trang là một trong những nguy cơ khiến người mua hàng quay lưng lại với bạn trong khi chủ shop hoàn toàn có thể cải thiện được điều này. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp chủ shop có thể kiểm tra tốc độ tải trang, các nguyên nhân dẫn đến việc sự chậm chạp và cách để để tối ưu lại những khuyết điểm đó.

  1. 2. Hướng dẫn rõ ràng trước khi yêu cầu người dùng đăng nhập

  2. Yêu cầu điền thông tin khách hàng quá sớm sẽ khiến khách hàng e ngại
  3. Yêu cầu điền thông tin khách hàng quá sớm sẽ khiến khách hàng e ngại

Nhiều người dùng nhanh chóng thoát khỏi ứng dụng hoặc bản di động của website bán hàng ngay khi thấy yêu cầu điền thông tin cá nhân trừ khi đó là những thông tin cần thiết khi thanh toán. Trên thực tế, các ứng dụng có khả năng nhận diện thương hiệu thấp hoặc định vị thương hiệu chưa rõ ràng – rất cần làm rõ thông tin khi yêu cầu khách hàng đăng nhập. Điều này sẽ giúp khách hàng thêm an tâm đối với thương hiệu ít tên tuổi và từ đó mới có thể đem đến cho người dùng những trải nghiệm đầu tiên thật ấn tượng. Vì vậy, bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng đăng nhập khi thật cần thiết thôi nhé và một cách đơn giản nhất chính là yêu cầu đăng nhập khi khách hàng muốn bắt đầu thanh toán.

  1. 3.Thấu hiểu người dùng

  2. Sử dụng từ ngữ gần gũi với người dùng
  3. Sử dụng từ ngữ gần gũi với người dùng

Không có từ ngữ, khẩu hiệu nào thực sự có khả năng thúc đẩy khách hàng mau chóng mua hàng cả. Mặc dù các nút kêu gọi hành động các thương hiệu, chủ shop lồng ghép và sử dụng như những công cụ để thúc đẩy chuyển đổi, có đôi khi lại khiến chính người dùng bị bối rối. Do đó, thông điệp rõ ràng cùng cách truyền tải trực quan, sinh động sẽ là cách để bạn thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng của mình.

  1. 4. Sử dụng các tìm kiếm gợi ý

  2. Sử dụng các tìm kiếm gợi ý để đem lại trải nghiệm mua sắm trên di động tốt hơn
  3. Sử dụng các tìm kiếm gợi ý để đem lại trải nghiệm mua sắm trên di động tốt hơn

Người dùng khi tìm kiếm trên di động không chỉ muốn có kết quả nhanh chóng mà còn muốn được gợi ý các tìm kiếm gần với nhu cầu của họ nhất – giống nhau cách Google đang thực hiện vậy. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng hiển thị tìm kiếm liên quan, nhận diện từ khóa hoặc sử dụng lịch sử tìm kiếm của chính khách hàng để đưa ra gợi ý phù hợp. Những công cụ này có thể giảm thiểu lỗi sai chính tả, tìm kiếm sai của người dùng. Cùng với đó là gia tăng tốc độ tìm kiếm, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt và tạo động lực để họ tiếp tục chu trình chuyển đổi.

  1. 5. Hiển thị quảng cáo quá lớn – sai lầm chết người

  2. Đề nghị khách hàng tải app sẽ khiến người dùng khó chịu
  3. Đề nghị khách hàng tải app sẽ khiến người dùng khó chịu

Người dùng thường e ngại khi phải tải xuống ứng dụng từ các nhà bán lẻ mà họ không quen thuộc. Các chiến dịch quảng cáo hiển thị trên phiên bản di động của website, app bán hàng được tung ra nhằm khuyến khích người dùng tải ứng dụng xuống lại gây nên tác dụng phụ rất nguy hiểm. Ngay khi thấy một quảng cáo hiện ra, người dùng sẽ bị xao lãng và đôi khi là ngưng việc mua hàng, thanh toán để tải app và rất nhanh thôi họ sẽ quên mất là mình vừa định thanh toán cho sản phẩm nào đó. Tăng tính kết nối thông quan trải nghiệm trên phiên bản di động của website là cách tốt nhất để khuyến khích người dùng xem và tải ứng dụng của cửa hàng qua đó đem lại trải nghiệm mua sắm trên di động chuyên nghiệp. Vì vậy, khi bạn hiển thị các chương trình quảng cáo hay tải ứng dụng, hãy sử dụng banner với kích thước và vị trí phù hợp.

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay