• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ

 Vài  lưu ý khi mua thẻ nhớ cho điện thoại và máy tính !

Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19338
Tốc độ của thẻ
Chắc hẳn khi mua thẻ nhớ, anh em sẽ quan tâm đến thống số này đầu tiên. Tốc độ ở đây được hiểu là khả năng đọc và ghi dữ liệu của thẻ. Khi mua thẻ, anh em sẽ dễ dàng bắt gặp được những thông tin như Class 2, class 4, class 8, class 10...Hiện tại, nếu mua một thẻ nhớ còn nguyên seal, fullbox thì anh em sẽ rất dễ thấy thông tin này được in trên bao bì. Thông số này tùy thuộc vào quy định của từng hãng, song tất cả đều được quy định class 10 là thẻ có tốc độ nhanh nhất và class 2 có tốc độ chậm nhất, chỉ phù hợp với việc lưu trữ. Trong khi đó nếu muốn quay những clip đạt độ phân giải HD hoặc full-HD, hoặc các công việc cần xử lý tốc độ nhanh thì các thẻ class 8 và 10 lại phù hợp.

Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19339
Một số hãng sẽ in thông tin về thẻ lên trên vỏ sản phẩm
Tốc độ của mỗi class lại tùy thuộc vào quy định của từng hãng. Ví dụ theo Sandisk, thẻ Class 4 cho tốc độ đọc/ghi khoảng 15Mb/s, Class 6 có tốc độ 20Mb/s, trong khi Class 10 có thể đạt tốc độ 30 Mb/s. Trong khi đó, theo quy định của Kingston thì thẻ Class 4 có khả năng chuyển dữ liệu với tốc độ khoảng 4 Mb/s, thẻ Class 6 - 15Mb/s, và thẻ Class 10 - 40Mb/s.

Dung lượng.
Cái này chắc dễ dàng hơn khi lựa chọn. Khả năng máy hỗ trợ bao nhiêu và định dạng nào đều tùy thuộc vào thiết bị mà anh em đang dùng. Song với những trường hợp lỡ mua thẻ nhớ có dung lượng quá mức cho phép của thiết bị thì anh chị em cũng không cần lo. Những trường hợp như vậy, thiết bị sẽ nhận tối đa dung lượng cho phép. Phần dung lượng còn dư sẽ hoàn toàn không sử dụng tới. Ví dụ điện thoại anh chị em chỉ hỗ trợ tối đa thẻ nhớ 32GB nhưng mọi người đã mua thẻ 64GB thì vẫn có thể sử dụng bt. Máy sẽ nhận tối đa 32GB trong thẻ nhớ đó và phần 32GB còn lại vẫn sẽ được giữ nguyên.
Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19340
Mỗi thiết bị sẽ phù hợp với một loại thẻ nhớ nhất định
Ngoài ra, cần chú ý đến định dạng thẻ nhớ mà máy đang hỗ trợ. Máy hiện đại đều hỗ trợ đầy đủ các định dạng thẻ nhớ song ở một số dòng máy đời cũ chỉ có thể đọc thẻ SD mà không tương thích với thẻ SDHC. Tương tự với những dòng máy ảnh không hỗ trợ thẻ SDXC.

Định dạng
Phần trên , anh em đã nghe mình nói nhiều đến phần định dạng thẻ nhớ. Vậy định dạng thẻ là gì?

Với kích cỡ vật lý khác nhau, thiết bị điện tử cũng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau về thứ phụ kiện lưu trữ này. Về lý thiêt, với những thẻ nhỏ bạn hoàn toàn có thể sử dụng một apdater để chuyển đổi cho phù hợp với thiết bị nhưng làm ngược lại thì.....Và thỉnh thoảng apdater sẽ có một số vấn đề về tương thích cho nên chọn một thẻ nhớ phù hợp sẽ tốt hơn việc chuyển đổi. Về căn bản, trên thị trường hiện tại đang tồn tại những loại thẻ nhớ sau

Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19341
Kích cỡ một số thẻ nhớ thông dụng
Thẻ SD loại tiêu chuẩn có kích thước lớn nhất và cũng có lịch sử phát triển lâu đời nhất. Thẻ có kích thước 32x24x2.1 mm (Dài x Rộng x Dày), nặng 2 gam và cắt vát ở góc thẻ. Hầu hết các máy ảnh trên thị trường hiện nay đều sử dụng thẻ SD có kích thước tiêu chuẩn. Tuy đây là loại lớn nhất trong số các thẻ SD hiện nay, song kích thước thực tế của chúng vẫn còn rất nhỏ, chưa thấm vào đâu so với loại thẻ CompactFlash mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng trên những chiếc máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, chẳng hạn như chiếc máy ảnh chuyên dụng Canon 1D Mark IV.

Thẻ MiniSD, định dạng thẻ ít được sử dụng nhất hiện nay, có kích thước 21.5x20x1.4 mm và chỉ nặng 1 gam, khiến cho thể tích của chúng chỉ bằng một phần ba thể tích của thẻ SD tiêu chuẩn, trong khi diện tích chỉ bằng một nửa. Thay vì được cắt góc, thẻ miniSD thường được bo tròn ở đầu để giúp người dùng điều hướng dễ dàng khi lắp vào khe cắm. Thiết kế này cũng được áp dụng trên thẻ microSD, loại thẻ nhỏ nhất hiện nay.

Thẻ microSD, loại thẻ đang được sử dụng trên phần lớn điện thoại di động và smartphone hiện nay, có kích thước 15x11x1 mm và chỉ nặng nửa gam. Với thể tích khoảng 165 mm3, bạn có thể lắp được 9 chiếc thẻ microSD vào một khe cắm SD ( tuy nhiên trên thực tế bạn chỉ lắp được 6 thẻ do sự chênh nhau giữa các gờ thẻ khi được xếp cạnh nhau.)

Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19342
So sánh 3 loại thẻ thông dung
Thẻ Memory Stick, Không giống như các loại thẻ nhớ khác, Memory Stick (MS) là sản phẩm độc quyền của Sony, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/1998. Năm 2003, Sony đã nâng cấp định dạng này lên thành MS Pro, đồng thời phát hành MS Duo dạng nén. Sau đó lại tiếp tục ra mắt thẻ nhớ MS Pro Duo.
Những thông tin có thể bạn cần khi chọn lựa thẻ nhớ - 19343
Thẻ độc quyền của Sony​

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay