• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cộng đồng World of Tanks phẫn nộ trước nguy cơ trắng tay

Giai đoạn Closed Beta của World of Tanks VN sẽ kết thúc trong một vài ngày tới để bước vào giai đoạn Open Beta. Tuy nhiên, khi cộng đồng game thủ còn đang vui mừng trông ngóng các sự kiện trong đợt thử nghiệm tiếp theo thì bất ngờ, VTC Game tuyên bố sẽ reset toàn bộ tài khoản, chỉ giữ lại điểm kinh nghiệm và chuyển vào 4 tank cấp 1 cho người chơi. Điều này đồng nghĩa, game thủ sẽ phải cày lại từ đầu khi Open Beta hoặc sử dụng vàng để chuyển đổi điểm kinh nghiệm ra sử dụng.

Tuyên bố của VTC Game khiến cộng đồng World of Tanks VN tỏ ra vô cùng bức xúc. Lý do là ban đầu khi mở cửa trò chơi, VTC Game từng hô khẩu hiệu rằng sẽ "không reset toàn bộ" và "bù đắp thỏa đáng công sức cày kéo của game thủ Closed Beta". Ngay sau đó, hàng trăm game thủ World of Tanks VN đã kéo nhau vào topic thảo luận cơ chế reset của nhà phát hành để phản đối.

Topic thảo luận về cơ chế reset của World of Tanks VN được quan tâm đặc biệt.
Topic thảo luận về cơ chế reset của World of Tanks VN được quan tâm đặc biệt.

Thành viên Son14 trên diễn đàn World of Tanks VN bức xúc: "Mình thật sự thất vọng về VTC Game. Gì mà 100% điểm kinh nghiệm chia đều cho 4 xe tăng ở 4 nước, rồi sau đó lại phải bỏ tiền túi ra đễ nạp Vcoin chuyển sang điểm kinh nghiệm tự do. Đã thế lại phải tiếp tục nạp Vcoin để chuyển thành bạc mua xe, thật sự rất vô lý. Mong nhà phát hành xem xét lại".

Chung nỗi bất bình với Son14, thành viên Thangloivn lên tiếng: "Đề nghị VTC Game xem lại hình thức chuyển điểm kinh nghiệm. Việc chuyển đều vào 4 xe tăng đầu sẽ rất không hợp lí và bất công vì chúng tôi sẽ phải mất thời gian để up xe lên tinh nhuệ. Như vậy, quãng thời gian cày kéo Closed Beta trước đây sẽ trở nên vô nghĩa. Nếu có thể, hãy cho chúng tôi chọn dòng tank và quốc gia có dòng tank mà mink thích".

Một số game thủ từng chơi phiên bản World of Tanks nước ngoài - cụ thể là Bắc Mỹ - khẳng định, nhà phát hành bên đó cũng thực hiện reset khi Open Beta, song chỉ reset 50%. Điều này theo họ sẽ giúp đảm bảo tính công bằng, đồng thời không làm phí hoài công sức cày cuốc của người chơi.

Quá bất ngờ và ức chế về quyết định của VTC Game, không ít người còn khẳng định sẽ từ bỏ World of Tanks VN để trở về chơi bản nước ngoài. Thành viên Omori nói: "Khi mà cộng đồng game mới chỉ nhen nhúm mà nhà phát hành đã đưa ra quyết định gây phẫn nộ thế này thì tôi e tương lai trò chơi rất bất ổn. Trước đây, tôi từng từ bỏ World of Tanks nước ngoài để quay về VN chơi với hy vọng, VTC Game sẽ thay đổi phong cách phục vụ, tư duy, chiến lược kinh doanh của họ. Tuy nhiên, có lẽ tôi đã lầm. Xin chào VTC Game".

Game thủ World of Tanks VN đang phải đối mặt với nguy cơ bị
Game thủ World of Tanks VN đang phải đối mặt với nguy cơ bị "khuynh gia bại sản".

Trao đổi với Game Thủ.net, ông Phạm Văn Quyết, Giám đốc sản phẩm World of Tanks VN, cho biết, việc reset tài khoản khi bước vào Open Beta, World of Tanks VN không phải là sản phẩm đầu tiên thực hiện. Dù vậy, ứng với mục tiêu ban đầu nhà phát hành đưa ra thì một số game thủ vẫn cảm thấy lượng phần thưởng chưa tương xứng với công sức mình bỏ ra nên không thể tránh khỏi phàn nàn.

Lý giải về việc reset toàn bộ nhưng chuyển điểm kinh nghiệm vào 4 xe tăng cấp 1, ông Quyết cho hay động thái này là nhằm đảm bảo 2 khía cạnh. Thứ nhất là đảm bảo tính công bằng khi người chơi sẽ đều bắt đầu ở một điểm xuất phát ngang nhau trong giai đoạn Open Beta. Lý do là nếu đưa điểm kinh nghiệm có được trong Closed Beta vào điểm kinh nghiệm tự do thì sẽ có người ngay lập tức lên tank tier cấp cao. Thứ hai, động thái nói trên sẽ không xóa bỏ hoàn toàn công sức của người chơi trong đợt Closed Beta do vẫn giữ lại điểm kinh nghiệm.

Ông Quyết cũng hứa hẹn sẽ triển khai reset World of Tanks VN theo đúng quy trình để đảm bảo sản phẩm không gặp lỗi nào dù là nhỏ nhất. Đồng thời, nhằm trấn an khách hàng, Giám đốc sản phẩm World of Tanks VN khẳng định VTC Game sẽ tung ra nhiều sự kiện và quà tặng hấp dẫn cho trò chơi trong ngày Open Beta vào 27/4 tới.

gamethu.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay