• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Khi game thủ quay lưng lại với game chiến thuật

Khái niệm game chiến thuật ngày càng đa dạng và phong phú. Khác hẳn với quan niệm game chiến thuật đơn thuần là chữ và các con số, game chiến thuật ngày nay muôn hình vạn dạng. Sự thay đổi về hình ảnh đồng thời cũng thay đổi luôn trong cách chơi, tính chiến thuật trong game. Rất nhiều game chiến thuật được phát hành nhưng ở đâu đó, những người chơi đam mê game chiến thuật thực sự cảm thấy vô vọng để tìm kiếm cho mình một sản phẩm thực sự ưng ý.

Khi tính chiến thuật không được đề cao trong game chiến thuật

Số lượng và chất lượng dường như là hai khái niệm luôn tỉ lệ nghịch với nhau trên thị trường game hiện nay. Các game chiến thuật ra mắt ồ ạt, tập trung khai thác trong đồ họa, tạo hình ảnh bắt mắt. Đôi khi chơi một game chiến thuật, bạn lại tưởng như đang chơi một game nhập vai do các yếu tố hình ảnh nhập vai được đưa ngay từ đầu vào (Các biến tấu này thường thấy trong các game chiến thuật turnbase hay chiến thuật nhập vai).

Sự đầu tư trong đồ họa lung linh không cứu vãn nổi cách chơi nghèo nàn

Ngoài sự trau chuốt về mặt mỹ thuật, game chiến thuật hiện nay đặc biệt đơn giản hóa cách chơi hướng tiếp cận đa số game thủ. Vô hình chung, sự thay đổi đáng kể này đã giảm đi tính chiến thuật tương tác vốn có trong game chiến thuật. Trước đây, chơi chiến thuật đồng nghĩa với việc bạn cân não trong từng bước xây dựng thành trì, nâng lính, đầu tư công hay thủ. Hiện nay, hầu hết các game chiến thuật trang bị tận răng cho người chơi trong hướng dẫn xếp đội hình, nâng cấp, tăng sức mạnh. Một khi tính chiến thuật không còn được đề cao trong game chiến thuật, những fan thực sự của dòng chiến thuật thuần sẽ dần quay lưng lại với thị trường game chiến thuật Việt Nam.

Tam Quốc Truyền Kỳ đồ họa không đẹp nhưng mang tính chiến thuật đột phá

Game chiến thuật cần hòa nhập chứ không hòa tan

Để có lợi nhuận, sự ưu tiên hàng đầu của các NPH game là mang về những game chiến thuật có thể tiếp cận đại đa số người chơi. Số lượng game thủ chiến thuật thuần trước đây chiếm tỉ lệ khá khiêm tốn trong toàn thị phần người chơi Việt. Để tăng được thị phần này lên, các game chiến thuật đã chủ động thích ứng và biến tấu trong hình ảnh, cách chơi. Nhưng thay vì hòa nhập, các game chiến thuật hiện nay dường như đang có xu hướng hòa tan, làm biến chất chiến thuật của game đi.

Cửu Phạt Trung Nguyên nổi tiếng với trận hình 49 ô

Điểm lại toàn bộ các game chiến thuật đang phát hành trên thị trường hiện nay, game đề cao tính chiến thuật có lẽ chỉ một vài đại diện tiêu biểu như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ hay Thiên Hạ. Tuy nhiên, các game này cũng phát hành từ lâu, thuộc dạng… tre già đợi măng mọc. Các game chiến thuật khác có tiếng trên thị trường Trung Quốc như Cửu Phạt Trung Nguyên, Tam Quốc Đạo… thì chưa có NPH nào mang về.

Con đường giúp game chiến thuật không hòa tan dường như còn lắm chông gai.

gamethu.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay