• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt

Xperia XA1 Ultra là phiên bản kế nhiệm dòng XA Ultra năm trước của Sony, máy có thiết kế đẹp, cấu hình khá tốt, camera ấn tượng và đặc biệt là màn hình rất đẹp.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 1

Thiết kế

Xperia XA1 Ultra vẫn sử dụng thiết kế OmniBalance đặc trưng nhưng các góc cạnh đã được bo tròn mềm mại hơn, điều này giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi cầm nắm. Ở mặt trước, Xperia XA1 Ultra được trang bị màn hình lên đến 6 inch rất đẹp, gần như không có viền ở 2 cạnh bên rất gợi cảm. Trong khi đó, phía trên và dưới màn hình vẫn chừa lại không gian để những ai thích trải nghiệm điện thoại theo chiều ngang dễ dàng cầm điện thoại mà không sợ bấm nhầm, đặc biệt là những bạn thích chơi game sẽ rất chuộng kiểu thiết kế này.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 2
Khung viền kim loại của Xperia XA1 Ultra cứng cáp và có độ hoàn thiện rất tốt ở các chi tiết nhỏ như nút bấm, khe sim, thẻ nhớ, cổng kết nối. Tuy nhiên điểm trừ của máy là sử dụng nắp lưng dễ bám vân tay, điều này có thể khắc phục nếu người dùng giữ máy hợp lý. Các phím bấm trên Xperia XA1 Ultra được bố trí rất hợp lý, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng một tay mà vẫn dễ dàng thao tác với nút nguồn cũng như phím chụp ảnh chuyên biệt.
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 3
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 4
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 5

Hiển thị

Xperia XA1 Ultra sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải Full HD và sử dụng công nghệ màn hình IPS. Màn hình của Xperia XA1 Ultra cung cấp chất lượng màu sắc và góc nhìn rất tốt, hoàn toàn thích hợp sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng, kể cả dưới trời nắng gắt.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 6
Thêm vào đó, độ trong trẻo cũng như chiều sâu các gam màu đều được thể hiện trọn vẹn mang lại hiệu ứng ấn tượng khi chơi game hay xem video. Sony cũng cung cấp tính năng điều chỉnh cân bằng trắng RGB trong phần cài đặt, người dùng có thể tuỳ chỉnh theo ý thích của mình để có trải nghiệm tốt hơn. Mặt kính của Xperia XA1 Ultra cong rất nhẹ ở hai mép, tạo sự thoải mái khi chạm lướt, và người viết cũng sớm nhận ra khả năng kháng vân tay của màn hình rất tốt.

Hiệu năng và thời lượng pin

Được trang bị chip Helio P20 cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, Xperia XA1 Ultra dễ dàng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày. Người viết sử dụng máy để lướt facebook, đọc báo, chơi nhiều game từ nhẹ đến nặng… tất cả tác vụ đều được thực thi nhanh và mượt. Suốt quá trình dùng, máy dù có toả nhiệt nhưng chỉ ấm lên đôi chút khi chơi một số game nặng và không gây khó chịu.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 7
Thử nghiệm bằng phần mềm AnTuTu Benchmark, Xperia XA1 Ultra đạt kết quả hơn 62.000 điểm, một điểm số khá tốt khi so sánh với nhiều smartphone khác trong cùng tầm giá. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 7.0 cùng một số tuỳ chỉnh của riêng Sony cũng góp phần không nhỏ trong việc mang đến trải nghiệm tốt khi sử dụng. Các thao tác vuốt, chuyển trang, mở ứng dụng… đều không xảy ra hiện tượng chậm trễ hay giật lag dù mở cùng lúc nhiều ứng dụng, cho thấy khả năng đa nhiệm của Xperia XA1 Ultra rất tốt. Các tính năng như chạy song song 2 ứng dụng, chế độ sử dụng 1 tay… đều hữu dụng với người dùng bởi nó giúp ích khá nhiều khi cần sử dụng 1 tay cho mọi thao tác.
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 8
Tiếp đến là viên pin dung lượng 2.700mAh, mặc dù con số này không phải là thế mạnh của Xperia XA1 Ultra, nhưng nó vẫn cho kết quả sử dụng khả quan. Tổng thời gian On-screen với thời khoảng 6 giờ đồng hồ (thử nghiệm với độ sáng màn hình và âm lượng 50 phần trăm trong tác vụ coi video trên ứng dụng youtube, thông qua kết nối wi-fi). Như vậy, với cường độ sử dụng thông thường, máy có thể đáp ứng người dùng từ lúc bắt đầu ngày mới đến khoảng 7-8h tối, khi họ đã kết thúc giờ làm việc và trở về nhà.

Camera

Xperia XA1 Ultra được trang bị bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải lần lượt là 16MP và 23MP. Trong đó, camera 23MP phía sau có khẩu độ ống kính F/2.0 và kích thước cảm biến 1/2,3 inch. Giao diện camera của máy không có gì thay đổi so với các thế hệ trước, vẫn gồm một số cài đặt cơ bản, các chế độ chụp tự động, tự động thông minh, chụp chuyên nghiệp, quay video và một số hiệu ứng vui nhộn khác.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 9

Thế mạnh của camera của Xperia XA1 Ultra là chụp ngày hay chính xác hơn là trong điều kiện ánh sáng tốt. Màu sắc của ảnh chụp từ các smartphone Sony khi đủ sáng chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Ngoài ra, với lợi thế độ phân giải cao lên đến 23MP, ảnh có độ chi tiết rất tốt, kể cả khi người dùng sử dụng tính năng zoom hoặc crop ảnh sau khi chụp vẫn hoàn toàn hài lòng với kết quả đạt được.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 10
Xperai XA1 Ultra
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 12

Trong điều kiện thiếu sáng, Xperia XA1 Ultra hụt hơi đôi chút vì khẩu độ ống kính chỉ là F2.0. Tốc độ lấy nét và chụp chậm hơn một ít so với khi đủ sáng, tình trạng nhiễu hạt xảy ra do độ phân giải lớn. Song điểm đáng khen là độ chi tiết và màu sắc vẫn rất tốt. Xperia XA1 Ultra cũng có trang bị chế độ chụp chuyên nghiệp hỗ trợ phơi sáng. Tuy thời gian phơi sáng tối đa chỉ có 1 giây, nhưng người dùng có thể lợi dụng điều này cùng với sự chắc tay hoặc tripod để tạo nên những bức ảnh ấn tượng và ít nhiễu hạt hơn.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 13
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 14

Camera trước của máy có độ phân giải 16MP, tự động lấy nét và đèn flash trợ sáng giúp người dùng dễ dàng selfie trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. Thậm chí camera trước của máy còn được trang bị tính năng chống rung quang học OIS để đảm bảo giảm tối thiểu tình trạng ảnh nhoè mờ do rung tay khi chụp. Từ phiên bản XA Ultra, camera trước đã tạo được thiện cảm với người dùng và phiên bản Xperia XA1 Ultra này cũng không là ngoại lệ, ảnh chụp selfie có chi tiết cao, màu da tự nhiên, đồng thời khả năng đo sáng cũng khá tốt trong những môi trường ánh sáng phức tạp.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 15
Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 16

Một điểm đáng giá trên Xperia XA1 Ultra đó là máy được trang bị nút chụp ảnh chuyên dụng ở góc dưới cạnh phải. Việc bố trí phím hợp lý cùng trọng lượng máy nhẹ cho phép người dùng thoải mái kích hoạt camera bằng phím chức năng này. Tốc độ phản hồi nhanh không đến 1 giây giúp ghi lại nhiều khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống.

Cảm nhận về Xperia XA1 Ultra sau một ngày trải nghiệm: màn hình đẹp, camera tốt ảnh 17

Tạm kết

Xperia XA1 Ultra đáp ứng một cách trọn vẹn nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng suốt một ngày dài. Những lợi thế về màn hình, camera và hiệu năng đem đến nhiều trải nghiệm thú vị như ghi trọn khoảnh khắc bằng camera, giải trí ấn tượng nhờ màn hình lớn và mọi việc đều được xử lý nhanh chóng nhờ hiệu năng cao. Với mức giá 8.990.000 VND, Xperia XA1 Ultra là lựa chọn đúng đắn cho những ai cần một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp, hiệu năng cao, đặc biệt là màn hình rất lớn.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay